Vận chuyển hàng đi Kuching – Thủ tục vận chuyển hàng Việt qua các cảng biển lớn ở Đông Nam Á ngày càng được hoàn thiện và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn muốn vận chuyển hàng đi Kuching – Malaysia? Tham khảo ngay quy trình vận chuyển hàng đi Kuching của Top One Logistics trong bài viết dưới đây.
Dịch vụ vận chuyển đường biển đi Malaysia chuyên tuyến, giá rẻ
Malaysia là quốc gia Đông Nam Á có kim ngạch xuất nhập khẩu với Việt Nam cao hàng đầu trong khu vực. Không chỉ ngày càng nhiều nhà đầu tư Malaysia tại Việt Nam mà quốc gia này cũng là thị trường mua hàng lớn của doanh nghiệp Việt Nam. Do đó, nhu cầu tìm công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Malaysia bằng đường biển ngày càng cao.
Được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hơn 20 năm, Top One Logistics tự hào là đối tác về vận tải biển đi Malaysia của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi có đại lý và văn phòng tại các cảng lớn của cả 2 nước, đảm bảo giao nhận hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi nhất:
– Các cảng chính của Việt Nam: Hải Phòng, cảng Đà Nẵng, Cát Lái và Cái Mép
– Các cảng biển chính của Malaysia: cảng Bintulu, Kuching, Kota Kinabalu, Miri, Penang, Port Klang, Tanjung Pelepas
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Chi phí vận chuyển đường biển đi Malaysia bao nhiêu ?
Ngoài cước biển được cập nhật 2 tuần 1 lần, các chi phí khai thác tại cảng biển (Local charges) được giữ cố định theo bảng giá:
– Phụ phí lưu huỳnh (LSS hoặc WBS): USD40/80 cho cont 20’/40’. Đây là phụ phí mới, theo quy định trong hiệp ước Imo2020 về vận tải biển
– Cước biển: vui lòng liên hệ bộ phận tiếp nhận hàng của Top One Logistics để được cập nhật nhanh chóng
– Phí cầu cảng (Terminal Handling charges): USD120/170/200/140/231 cho cont 20’/40’/45’/20RF/40RF
– Phí vận đơn (Bill fee/Docs fee): USD 40/set
– Phí telex release: USD 30/bill
– Phí chì (Seal fee): USD 8/cont
Thời gian gửi hàng đường biển đi Malaysia là bao lâu ?
Một trong những tiêu chí quyết định đến chất lượng dịch vụ trong vận tải quốc tế là thời gian vận chuyển (Transit time). Thời gian vận chuyển hàng đảm bảo, nhanh chóng, đúng lịch và không bị hoãn (delay) thì sẽ đảm bảo theo đúng kế hoạch của cả chủ hàng và nhà vận chuyển.
Đối với tuyến từ Việt Nam đi Malaysia, thời gian vận chuyển trên chặng biển phụ thuộc vào phương án vận chuyển. Trong trường hợp đi thẳng (direct service), thời gian chỉ từ 5-7 ngày. Trường hợp phương án chuyển tải được lựa chọn (tranship service), thời gian vận chuyển là từ 10-15 ngày.
Top One Logistics xây dựng quy trình gửi hàng đường biển tiêu chuẩn, khép kín
Là đơn vị giao nhận lâu năm, chúng tôi có quy trình làm việc tiêu chuẩn, đảm bảo quá trình gửi hàng được thuận lợi, nhanh chóng và an toàn nhất. Đối với tuyến vận tải biển đi Malaysia, quy trình làm việc của Top One Logistics là:
Bước 1: Chủ hàng liên hệ với Top One Logistics và thông báo thời gian hàng hóa sẵn sàng. Top One Logistics sẽ kéo container về nhà máy (kho) của khách hàng để đóng hàng và đưa container ra bãi (CY-container yard)
Bước 2: Vận đơn (Bill of Lading) sẽ được cấp phát dựa trên thông tin khách hàng cung cấp qua SI (Shipping Instruction)
Bước 3: Nhân viên hiện trường của Top One Logistics sẽ thực hiện các công việc tại cảng như nộp VGM, soi chiếu, cân,… và làm thủ tục hải quan xuất khẩu cho hàng hóa. Sau đó, container được xếp lên boong tàu và sẵn sàng vận chuyển
Bước 4: Sau khi hàng được chuyển đến cảng đích, Top One Logistics tiếp tục xử lý hàng hóa tại cảng và làm các thủ tục Hải quan, cơ sở hạ tầng. Trong trường hợp người mua (Consignee) tự lấy hàng và làm hải quan, Top One Logistics sẽ cấp lệnh giao hàng cho khách hàng.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Có những hình thức vận tải biển nào từ Việt Nam đi Malaysia ?
Vận chuyển hàng nguyên container (Full container loading-FCL) là gì
Hàng FCL có nghĩa là hàng hóa khi vận chuyển được xếp đầy container. Chủ hàng chịu trách nhiệm đóng gói và dỡ hàng ra khỏi container. Hàng hóa sẽ được đóng vào một hoặc nhiều container tùy thuộc vào số lượng và yêu cầu mỗi lô hàng.
Các loại container được dùng phổ biến để đóng hàng đi Malaysia
– Container bách hóa: Gồm container 20 DC và 40 DC, dùng để vận chuyển hàng hóa thông thường
– Container hàng rời: áp dụng cho các hàng hóa rời khô. Thông thường các mặt hàng này được vận chuyển bằng tàu rời (tàu chuyến). Nhưng với số lượng nhỏ có thể sử dụng loại container này
– Container bảo ôn (Container lạnh): bao gồm container 20 RF và 40 RF. Thường được dùng cho các hàng hóa yêu cầu cấp đông hoặc cấp lạnh. Cấu trúc container lạnh giống như container bách hóa, nhưng được cấp thêm máy làm lạnh để duy trì nhiệt độ
– Container hở mái (container Open Top): Được thiết kế thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm dài
– Container mặt bằng (Flat rack): Container flat rack được thiết kế chuyên chở hàng hóa là máy móc thiết bị, sắt thép, …
– Container bồn (Container ISO tank): Được dùng chuyên chở hàng hóa là chất lỏng như rượu, nước, hóa chất, thực phẩm lỏng, …
Vận chuyển hàng lẻ container (LCL) đi Malaysia
Đây là phương thức vận chuyển đường dùng khá phổ biến trên thế giới. Được áp dụng cho hàng hóa có số lượng ít, không gấp. Hàng lẻ container (LCL) là hình thức vận chuyển trong đó công ty forwarder gom hàng hóa của nhiều chủ hàng khác nhau vao 1 container để tổ chức vận chuyển. Hàng hóa thông thường sẽ được vận chuyển từ kho CFS đến kho CFS (Container Freight Station).
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ LCL của Top One Logistics luôn được đánh giá cao với nhiều lợi thế về chi phí, chất lượng dịch vụ và thời gian vận chuyển. Đặc biệt với tuyến đường biển đi Malaysia, Top One Logistics là công ty gom hàng số một. Do đó cước vận chuyển LCL qua Top One Logistics luôn thấp nhất.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Top One Logistics – Đại lý vận tải biển chuyên tuyến Malaysia
Được đầu tư và phát triển bài bản, Top One Logistics cung cấp đầy đủ dịch vụ trong chuỗi cung ứng. Đảm bảo hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Malaysia luôn được vận chuyển nhanh nhất, hiệu quả và chính xác. Chúng tôi nhận vận chuyển tất cả mặt hàng:
– Hàng hóa thủy sản, sản phẩm nông nghiệp; Thức ăn gia súc và nguyên liệu
– Hóa chất và các sản phẩm hóa chất; Gỗ, giấy, các sản phẩm từ gỗ và giấy
– Hàng hóa dệt may, giày, dép; Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; Sắt thép và các sản phẩm từ sắt thép
– Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; Điện thoại các loại và linh kiện; Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác
DANH MỤC CÁC SÂN BAY Ở MALAYSIA
Sân bay quốc tế tại Malaysia | ICAO | IATA | International Airport in Malaysia |
Sân bay quốc tế Penang | WMKP | PEN | Penang International Airport |
Sân bay quốc tế Langkawi | WMKL | LGK | Langkawi International Airport |
Sân bay Quốc tế Melaka | WMKM | MKZ | Melaka International Airport |
Sân bay quốc tế Senai | WMKJ | JHB | Senai International Airport |
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur | WMKK | KUL | Kuala Lumpur International Airport |
Sân bay quốc tế Subang | WMSA | SZB | Subang International Airport |
Sân bay quốc tế Kota Kinabalu | WBKK | BKI | Kota Kinabalu International Airport |
Sân bay quốc tế Kuching | WBGG | KCH | Kuching International Airport |
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
DANH MỤC CẢNG BIỂN TẠI MALAYSIA
CẢNG PENANG
Không náo nhiệt, xô bồ như thủ đô Kuala Lumpur, Penang nổi tiếng là một điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia bởi sự cổ điển, bề dày lịch sử và sự đa dạng văn hóa. Nơi đây được “mẹ thiên nhiên” ban tặng sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh sóng trắng và núi rừng hùng vĩ.
Penang còn mang đến cho du khách không khí yên tĩnh, hiền hòa khi đi dạo quanh bờ biển tanjung Bungah ngắm nhìn; khu phố Georgetown thu hút với những tranh vẽ 3D, 2D độc đáo, vui nhộn;
hay tòa lâu đài màu xanh dương huyền thoại Cheong Fatt Tze cổ kính kết hợp hai nền kiến trúc phương Đông và phương Tây hay đền Kek Lok Si – một trong những đền thờ lớn và nổi tiếng nhất tại Malaysia.
Chính vào nhờ vị trí địa lý ở bờ biển tây bắc của Malaysia, sát eo biển Malacca, không những mang về cho Penang những nguồn lợi về du lịch mà còn cho ngành vận tải biển.
Cảng Penang, nằm ở phía tây bắc của bán đảo Malaysia, được xem là cảng lâu đời nhất Malaysia. Cảng đóng vai trò là cửa ngõ chính cho các doanh nghiệp ở các bang phía bắc Malaysia và cả các tỉnh phía nam của Thái Lan.
Cảng có vị trí chiến lược dọc theo Eo biển Malacca, một trong những tuyến vận chuyển bận rộn nhất trên thế giới. Được trang bị đầy đủ để xử lý tất cả các loại hàng hóa như container, chất lỏng, hàng khô, hàng rời và các loại khác;
và cung cấp vô số dịch vụ để phục vụ cho việc vận chuyển an toàn và hiệu quả thông qua các cảng và các cơ sở khác nhau của cảng. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của cảng và tăng cường hơn nữa các dịch vụ của mình, Cảng Penang gần đây đã tư nhân hóa.
Cảng container là hoạt động cốt lõi của Cảng Penang với Cảng container Bắc Butterworth (NBCT) là điểm tựa cho nó. Cảng được trang bị 6 bến (N1 đến N6) có tổng chiều dài 1,5km và được trang bị 13 Cầu trục Gantry (QGCs).
7 trong số 13 cầu trục này là các QGC Panamax có khả năng xử lý các tàu với 18 dãy container với tốc độ vận chuyển là 25 chuyến mỗi giờ trên mỗi cần cẩu. Công suất bến hiện tại là 2 triệu TEUs mỗi năm.
Ngoài ra, cảng còn bao gồm 8 cần trục gắn trên đường ray (RMG) phục vụ 2.244 chỗ thuộc khu vực cho hàng xuất khẩu nằm trên cầu cảng để vận hành tải nhanh hơn và hiệu quả.
Một bãi container với diện tích gần 59,24 Hectares cung cấp khoảng 7,104 chỗ trên mặt đất cũng như 1.000 chỗ cho hàng lạnh. Kho hàng trên bến tàu cung cấp đầy đủ các dịch vụ container như khảo sát, sửa chữa, rửa cũng như các dịch vụ liên quan đến hàng lạnh như kiểm hóa, vân vân.
Bến Butterworth Wharves hoạt động từ năm 1969, chi phí đầu tư xây dựng khoảng 60 triệu RM. Diện tích bến cảng lên đến 60.7 hecta với một bến neo dài 1.05 km, không gian kho hàng phức hợp 38,000 m2 có khả năng chứa gần 50,000 m3 hàng hóa.
Cảng cũng được trang bị nhiều loại thiết bị xử lý hàng hóa như xe nâng hàng, máy động lực chính và rơ moóc. Bến tàu được liên kết với vùng nội địa thông qua hệ thống đường cao tốc quốc gia và đường sắt quốc gia. Các tiêu chuẩn hiệu suất xử lý hàng của Cảng Penang đã được chứng nhận chuẩn ISO. Mỗi năm Butterworth Wharves có khả năng xử lý 2,5 triệu tấn hàng hóa.
Từ năm 1975 đến năm 1980, một bến tàu rời đã được xây dựng để xử lý cả các hàng khô và lỏng, tên là Perai Bulk Cargo Terminal (PBCT).
Bến PBCT có diện tích khoảng 33.99 hecta nằm ở phía Nam của nhà máy điện Perai và phía bắc của cầu Penang số 1, chi phí đầu tư xây dựng của chính phủ danh cho hoạt động này là 48.79 triệu RM, được trang bị 111,000 m2 nhà kho; 4.6 hecta kho ngoài trời; 1 giàn và 2 cần cẩu di động ở đầu cầu cảng để đẩy nhanh công tác bốc dở hàng; 5 bến neo, tổng chiều dài 632m có khả năng xử lý 3.9 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, trong đó 500m bến được sử dụng cho hàng khô thông thường, 132m còn lại được sử dụng để xử lý hàng hóa nguy hiểm ở thể lỏng và thể khí.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Penang:
- Hồ Chí Minh – Penang: 5 usd/CBM
- Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Penang: 10 ngày
- Hải Phòng – Penang: 5 usd/CBM
- Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Penang: 11 ngày
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Penang:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Penang: 4 ngày
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Penang: 5 ngày
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
CẢNG KUCHING
Kuching là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của bang Sarawak. Kuching là một địa điểm ẩm thực lớn đối với du khách và là cửa ngõ chính để du khách đến thăm Sarawak và Borneo.
Vườn quốc gia đất ngập nước Kuching nằm cách khoảng 30 kilômét từ thành phố, và có nhiều điểm thu hút du lịch khác trong và quanh Kuching như Vườn quốc gia Bako, Trung tâm động vật hoang dã Semenggoh, Nhạc hội thế giới Rừng mưa (RWMF), Tòa nhà nghị viện bang, Cung Astana, Pháo đài Margherita, Bảo tàng mèo Kuching, và Bảo tàng bang Sarawak. Thành phố trở thành một trong các trung tâm công nghiệp và thương nghiệp tại Đông Malaysia.
Khu kinh doanh trung tâm Kuching mới, Khu công nghiệp Pending, Khu công nghiệp Demak Laut, Khu công nghiệp tự do Sama Jaya và ngoại ô Petra Jaya có mục đích là nhằm xúc tiến hoạt động công thương của thành phố để biến nó thành một trung tâm tăng trưởng chủ yếu tại Đông Malaysia, cũng như cho BIMP-EAGA (Khu vực Phát triển Đông ASEAN).
Thành phố cũng là nơi tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo và hội chợ thương mại, như Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Malaysia, Hội nghị thượng đỉnh các Lãnh đạo của Tương lai, Hội nghị thế giới của Hiệp hội Thủy điện Quốc tế (IHA), Diễn đàn Du lịch ASEAN, và các hội nghị khác. Các sự kiện này thường được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Borneo.
Nằm trên diện tích 31.94 hecta, cảng Kuching có sức chứa hằng năm gần 10 triệu tấn hàng hóa bao gồm 2 bến tàu chính:
- Bến Pending rộng 31.94 hecta, được trang bị một bến neo dài 613m. Trong đó, khu vực hàng quá cảnh rộng 33,201 m2, khu vực hàng nguy hiểm rộng 450m2, khu vực bãi ngoài trời là 30,000 m2, bãi hàng phương tiện vận chuyển rộng 75000m2.
- Bến Senari có diện tích lớn gấp hai lần cảng Pending, cụ thể là 60 hecta, phục vụ cho việc xử lý nhiều hàng hóa hơn. Bến tàu cung cấp sức chứa hàng hóa trung bình lên tới 7 triệu tấn mỗi năm, với bãi hàng container rộng 182,500 m2, khu vực hàng quá cảnh rộng 20000m2, một tiện ích so với bến Pending đó là nơi đây còn cung cấp khu vực kho hàng lạnh rộng 192 m2 và hàng lẻ CFS rộng 8,000 m2.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đi Kuching:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Kuching: 7 ngày
- Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Kuching:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Kuching: 10 ngày
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CƠ BẢN
Xuất nhập khẩu là một trong những hoạt động phổ biến của các doanh nghiệp. Sản phẩm nếu vươn tầm ra khỏi quốc gia là một tín hiệu đáng chúc mừng của doanh nghiệp. Vậy, khi tiến hành xuất nhập khẩu, doanh nghiệp cần phải lưu ý điều gì?
Xin giấy phép xuất – nhập khẩu hàng hóa
Không phải xin giấy phép xuất khẩu đối với những mặt hàng thông thường được sự cho phép của các cơ quan chủ quản hoặc cán bộ chuyên ngành. Nhưng đối với những hàng hóa thuộc diện quản lý đặc biệt, hàng hạn chế hay xuất khẩu có điều kiện thì cần xin giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.
Giấy phép nhập khẩu cũng được thực hiện tương tự xuất khẩu. Tuy nhiên, hàng hóa nhập khẩu ở các quốc gia sẽ được kiểm định chặt chẽ hơn để đảm bảo nguồn hàng chất lượng.
Kiểm tra chất lượng hàng hóa và giao/ nhận hàng xuất – nhập khẩu
Đây là công việc cần thiết để đảm bảo quyền lợi của nhà nhập khẩu, ngăn chặn những hậu quả xấu, phân định trách nhiệm của các khâu trong sản xuất và đảm bảo uy tín cho người xuất khẩu. Vì vậy, trước khi xuất khẩu và nhập khẩu, phải kiểm nghiệm về chất lượng cũng như số lượng hàng hóa.
Thuê phương tiện vận tải
Việc thuê phương tiện sẽ có đôi chút khác biệt giữa bên xuất khẩu và bên nhập khẩu. Chi tiết như sau:
– Đối với bên xuất khẩu:
- Liên hệ với đại lý vận chuyển để lấy thông tin về lịch trình và giá cước.
- Lựa chọn hãng vận chuyển uy tín và chuyến vận chuyển thích hợp. Ngoài ra, có thể phát sinh thuê dịch vụ khác như bốc xếp.
- Giao hàng cho hãng vận chuyển, người chuyên chở ký biên bản giao hàng.
- Cung cấp thông tin bổ sung cho hãng vận chuyển.
- Đổi biên lai hay biên bản lấy vận đơn và thanh toán cước phí.
– Đối với bên nhập khẩu:
Cũng giống với nghiệp vụ thuê phương tiện vận tải khi xuất khẩu. Tuy nhiên, nhà nhập khẩu nên phối hợp với nhà xuất khẩu để biết lịch trình, tên và số hiệu của phương tiện vận tải, thời gian phương tiện khởi hành, thời gian dự kiến hàng đến… để tiện cho công việc của hai bên.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Mua bảo hiểm (nếu có)
Cần xem xét kỹ hợp đồng và thư tín dụng, nếu trong hợp đồng không quy định mua bảo hiểm thì mua ở mức bảo hiểm thấp nhất. Việc mua bảo hiểm không phải bắt buộc đối với nhà nhập khẩu. Tuy nhiên, để tránh tổn thất khi rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển quốc tế, người nhập khẩu cần xem xét mua bảo hiểm cho hàng hóa, các nghiệp vụ mua bảo hiểm do bên nhập khẩu thực hiện tương tự như bên xuất khẩu.
Làm thủ tục hải quan
Trước khi giao hàng lên phương tiện vận tải, người xuất khẩu cần khai hải quan cho lô hàng cần xuất khẩu, việc thông quan hàng hóa được thực hiện theo các quy định của quốc gia sở tại.
Làm thủ tục thông quan hàng nhập khẩu cũng tương tự như khai báo hàng xuất khẩu. Cần chú ý đến mã số hàng hóa và áp mức thuế phải nộp. Nếu áp sai mã hàng dễ dẫn đến việc hải quan phạt hành chính và quy vào gian lận thuế.
Tùy vào từng trường hợp cụ thể, nhà nhập khẩu có thể làm công văn xin giải phóng hàng sớm và xin nợ chứng từ trong thời gian làm thủ tục khai hải quan. Nếu có trường hợp bất thường, hải quan có quyền yêu cầu nhà nhập khẩu giải trình về giá trị hoặc số lượng hàng hóa đã thông quan.
Xác nhận thanh toán
Một trong những nội dung quan trọng trong XNK hàng hóa là thanh toán. Những vướng mắc trong vấn đề thanh toán thường đem lại rủi ro cao cho nhà xuất – nhập khẩu. Chính vì vậy, cần kiểm tra kỹ hợp đồng và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp để hạn chế rủi ro thanh toán xảy ra.
Giải quyết tranh chấp
Nếu có những phát sinh về việc thiếu hàng, hàng hư hỏng hay hàng kém chất lượng thì việc khiếu nại sẽ diễn ra. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi soạn hợp đồng và rà soát lại các điều khoản đã có trong hợp đồng để tránh những sai phạm đáng tiếc cho hai bên.
Dịch vụ vận tải đường biển đi Kuching (Malaysia) từ cảng TP.HCM
Hoạt động giao nhận container
Top One Logistics cung cấp dịch vụ giao nhận của quý khách hàng tới cảng TP.HCM (tới các bãi container-CY và khu vực gom hàng lẻ CFS).
Dịch vụ giao nhận container, vận tải nội địa của Top One Logistics được cung cấp tại tất cả các tỉnh thành phía Bắc và Nam Trung bộ cũng như Tây Nguyên Việt Nam:
Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Top One Logistics tổ chức chuyên chở trên chặng vận tải chính từ TP.HCM tới Kuching (Malaysia)
Chúng tôi là đại lý container của rất nhiều hãng tàu lớn trên thế giới:
APL, BENLINE, MA-CGM, CNC, HIPPING, COSCO, ECU LINE, EVERGREEN, EMADEPT, GRAND, HANJIN, HAPAG-LLOYD, HEUNG-A, HUBLINE, HYUNDA, NDOTRA, K-LINE, KMG, KMTC, AERSK LIN, MCC, MELL, MOL, MSC, AMSUNG, NORTH, FREIRHT, NYK, OOCL, ORIENTAL, ORIMAS, PIL, RCL, SINOKOR, INOTRANS, SITC, TS LINE, VOSA, VVMV, WANHAI, NG MIN, ZIM
Đồng thời, chúng tôi tổ chức vận chuyển container bằng đường biển trên các tàu có nhiều trọng tải khác nhau: từ 35.000 DWT-50.000 DWT và rất nhiều loại tàu chuyên dụng khác (RORO, tàu container).
Container của quý doanh nghiệp sẽ được vận chuyển từ cảng TP.HCM tới cảng Kuching (Malaysia) nhanh chóng, an toàn, giá rẻ nhất.
Top One Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển door-to-door
Sau khi container được vận chuyển tới cảng đích là Kuching (Malaysia), chúng tôi tổ chức vận chuyển, giao hàng đến tận địa chỉ của người nhập khẩu bên phía Malaysia.
Ngoài ra, chúng tôi tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ hoàn thiện hồ sơ xuất nhập khẩu. Đồng thời, Top One Logistics nhận khai báo hải quan 2 đầu vận chuyển và xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận.
Một số thủ tục cần thiết khi vận chuyển đường biển từ TP.HCM đi Kuching (Malaysia)
Quý khách hàng gửi yêu cầu gửi hàng và thông tin về container.
Giao container và xếp container lên container (đối với hàng bao kiện). Trong trường hợp hàng rời, hàng quá khổ quá tải, Top One Logistics nhận sắp xếp phương tiện chuyên chở phù hợp nhất.
Dựa trên thông tin container, số container, số seal, chúng tôi sẽ lập vận đơn (Bill of Lading) và cấp cho người gửi hàng. Trong trường hợp quý khách hàng có nhu cầu, chúng tôi có cấp vận đơn điện tử (Surrendered Bill of Lading).
Chuẩn bị các chứng từ cần thiết (Shipping Advice, Hóa đơn-Invoice) và các loại giấy tờ khác.
Sắp xếp giúp đại lý của Top One Logistics hoặc người nhận hàng (Consignee) nhận hàng.
Thanh toán: trường thanh trả sau, Top One Logistics cấp hóa đơn ghi nợ (Crediting); trường hợp trả trước, Top One Logistics cấp hóa đơn thu tiền cước người gửi hàng.
-Ngoài ra, Top One Logistics đảm nhận sắp xếp lưu kho container tại kho bãi của cảng, kho ngoại quan.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Lợi ích dịch vụ vận tải biển từ TP.HCM đi Kuching (Malaysia) của Top One Logistics
– Tuyến vận tải, vận chuyển đường biển toàn cầu
– Cộng tác với các đại lý hãng tàu biển, doanh nghiệp chuyên chở uy tín
– Kết nối linh hoạt với các hãng, các doanh nghiệp lớn trong nước và trên thế giới
– Tần suất vận tải, vận chuyển hàng ngày
– Thu xếp tất cả các loại mặt hàng
– Tư vấn, cập nhật thông tin liên tục khi có yêu cầu
– Giá cả cạnh tranh, ưu đãi lượng hàng lớn và thường xuyên
– Đội ngũ nhân viên của Top One Logistics đều được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm.
– Top One Logistics cam kết bảo đảm sự an toàn, nguyên vẹn 100% của container
CẢNG ĐI- ĐẾN VÀ LỊCH TRÌNH HÀNG XUẤT/NHẬP HỒ CHÍ MINH (CÁT LÁI) – Malaysia(Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching)
Chuyên vận chuyển hàng đường biển đi Malaysia hàng lẻ (LCL) và hàng nguyên container (FCL):
+ Cảng đi : Cảng Cát Lái/ Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching
+ Cảng đến : Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching/ Cảng Cát Lái
+ Thời gian vận chuyển đi Cát Lái – Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching: 28 – 35 ngày.
+ Lịch vận chuyển hàng đi Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching: 3 chuyển trong tuần.
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG Top One Logistics ĐẢM NHẬN:
+ Đối với hàng xuất HCM (Cát Lái)- Malaysia(Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching): Chúng tôi vận chuyển giao Door Door – Lấy tận xưởng tại Việt Nam và giao tận tay người nhận hàng tại Myanmar và ngược lại bao gồm toàn bộ chi phí bằng đường biển và đường hàng không .
+ Đối với hàng nhập Malaysia(Cảng Sandaka, Kota Kinabalu, Sibu, Kuching)– HCM (Cát Lái)- : Top One Logistics sẽ thu xếp việc liên hệ shipper để kiểm tra thông tin hàng hóa ngày dự kiến giao hàng để thu xếp lịch tàu phù hợp, và book chuyến tàu sớm nhất vận chuyển về Việt Nam giao khách hàng.
+ Top One Logistics hỗ trợ kiểm tra thông tin hàng hóa, số lượng theo đúng hợp đồng giúp Quý khách hàng trước khi giao hàng nhằm đảm bảo shipper không giao sai hàng hóa
+ Chuyên nhận vận chuyển nhận hàng hoặc giao đến cảng ở Malaysia theo các điều kiện EXW, FOB, CNF, DDU, DDP…..
+ Tư vấn và Làm thủ tục hải quan hàng xuất các loại hàng hóa cho hàng xuất và nhập từ Malaysia
+ Tư vấn xin giấy phép xuất khẩu các mặt hàng phải xin giấy phép
+ Hỗ trợ Đóng kiện gỗ thưa, kiện kính, chống sốc va đập, vỡ hàng hóa….
Dịch vụ vận chuyển hàng đi Kuching trọn gói
Bạn đang cần tìm dịch vụ Vận chuyển hàng đi Kuching trọn gói từ A-Z. Bên cạnh dịch vụ Vận chuyển hàng đi Kuching chúng tôi còn cung cấp thông tin, thủ tục về:
- Phí gửi bưu điện từ Việt Nam sang Kuching
- Bảng giá gửi hàng đi Kuching
- Báo giá cước hàng air
- Báo giá cước vận chuyển
- Biểu đồ giá cước vận tải biển
- Tra cứu cước vận chuyển quốc tế
- Giá cước vận tải biển hôm nay
- Giá cước hãng tàu
- Vận chuyển tàu biển quốc tế
- Vận chuyển hàng đi Kuching giá rẻ
- Gửi hàng đi Kuching tại Hà Nội
- Giá vận chuyển hàng từ Kuching về Việt Nam
[RH_ELEMENTOR id=”1716″]
Một số dich vụ liên quan
Vận chuyển hàng từ Hà Nội đi Malaysia
Vận chuyển hàng đi Malaysia bằng đường biển
Thông tin liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đi Kuching